Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Cuộc cách mạng trong giao thông? - Đường cao tốc công nghệ cao eHighway

Hệ thống eHighway thực sự phù hợp với quãng đường cao tốc chạy giữa Los Angeles và Long Beach với lưu lượng xe tải là 35,000 xe/ngày. Đặc biệt là hai thành phố này đang phải đối mặt với lượng khói dày đặc và một giải pháp không gây ô nghiễm môi trường như eHighway là lý tưởng.

1. Ý tưởng cho công nghệ giao thông sử dụng năng lượng sạch

 

Hệ thống giao thông công nghệ cao eHighway được phát triển dựa trên 3 thành phần chính:
- Công nghệ diesel-electric hybrid
- Nguồn cung cấp năng lượng thông qua hệ thống dây nối và phanh tái tạo năng lượng
- Bộ máy truyền tải năng lượng thông minh

Những ưu điểm lớn nhất của hệ thống giao thông công nghệ cao này:

- Dễ dàng lắp đặt bởi có thể tích hợp với cơ sở hạ tầng sẵn có
- Không gây ô nhiễm môi trường do không thải ra khí CO2
- Hiệu quả cao cho các phương tiện giao thông trao đổi năng lượng nhờ hệ thống truyền tải hiện đại
- Tiết kiệm chi phí hơn so với động cơ xăng dầu


Hệ thống truyền tải hiện đại đảm bảo cho nguồn năng lượng dồi dào cung cấp cho eHighwway. Chúng được thiết kế với hai cực cho hệ thông truyền tải điện 2 chiều.


duong cao toc cong nghe cao ehighway

Máy truyền tải điện giữa dòng dây điện trên cao được điều khiển thông minh và có thể dễ dàng kết nối hoặc ngắt kết nối với tốc độ lên tới 90 km/giờ. Tùy theo trạng thái hoạt động của phương tiện, việc kết nối sẽ được thực hiện tự động hoặc thủ công. Một ưu việt khác của hệ thông linh hoạt này là sự tự động hóa trong điều hòa năng lượng khi có bất kỳ thay đổi nào xảy ra trên làn đường di chuyển.


duong cao toc cong nghe cao ehighway

eHighway hoạt động dựa trên hệ thống động cơ diesel hybrid


Video mô phỏng nguyên lý hoạt động của eHighway

2. Thử nghiệm thành công tại California

 

Sau cuộc thử nghiệm đầu tiên ở Đức vào năm 2012, hãng Siemens đã tiến hành thử nghiệm mô hình eHighway ở khu vực gần cảng của Los Angeles và Long Beach, Siemens cho biết họ đã nhận được tín hiệu đáng mừng từ giới chuyên môn và chính quyền địa phương.


Dự kiến, Siemens sẽ khởi công dự án vào tháng 7/2015 và sẽ hoàn thành sau một năm. Hệ thống này cho phép các phương tiện vận chuyển với tốc độ lên tới 90km/giờ.



Thử nghiệm tại California


duong cao toc cong nghe cao ehighway

duong cao toc cong nghe cao ehighway

duong cao toc cong nghe cao ehighway

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét